Cách bấm huyệt cải thiện bệnh trĩ cực kì hiệu quả năm 2020

Ngày đăng 18/06/2020 09:34

Các phương pháp chữa bệnh trĩ từ Tây y đến Đông y đã ngày càng trở nên phổ biến, đa dạng hơn. Một trong những phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quá đó là massage bấm huyệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách massage bấm huyệt điều trị bệnh lý này.

cach-bam-huyet-cai-thien-benh-tri-cuc-ki-hieu-qua-nam-2020

Cách bấm huyệt cải thiện bệnh trĩ cực kì hiệu quả năm 2020

- Điều cần biết về phương pháp chữa trị trĩ

Trong y học cổ truyền, massage bấm huyệt là phương pháp đem lại hiệu quả chữa trĩ cao bên cạnh việc sử dụng những bài thuốc từ thảo mộc thiên nhiên.

cach-bam-huyet-cai-thien-benh-tri-cuc-ki-hieu-qua-nam-2020-1

Bệnh trĩ xuất phát từ tình trạng ứ trệ khí huyết ở ruột và dạ dày gây nên tắc nghẽn hệ thống lĩnh mạch hậu môn. Để massage chữa bệnh trĩ, bạn cần xác định đúng huyệt đạo và sử dụng đầu ngón cái để day bấm huyệt. Trong quá trình massage giữ tay lên huyệt trong khoảng 30 giây để kinh mạch được đả thông triệt để.

- Vị trí huyệt đạo cần bấm để chữa trĩ

Các huyệt đạo cần bấm bao gồm:

cach-bam-huyet-cai-thien-benh-tri-cuc-ki-hieu-qua-nam-2020-2

Huyệt Không tối: Đây là huyệt khích của thủ thái âm phế kinh. Huyệt đạo này nằm ở gần khuỷu tay, từ cổ tay lên trên cách khoảng 7 thốn. Cách tính 1 thốn bằng 1/75 chiều dài cơ thể.

Từ đường lằn chỉ cổ tay đến đoạn gấp khuỷu tay là 12 thốn thì huyệt này nằm ở vị trí bằng 7/12 khoảng cách này.

Huyệt Bách hội: Huyệt này nằm ngay tại chính giữa đỉnh đầu. Tính từ đường chính trung và đường nối hai đỉnh vành tai thì huyệt chính là giao điểm. Trong tài liệu y học cổ, huyệt Bách hội là nơi kết hợp của lục phủ ngũ tạng, có tác dụng nâng dương khí bị kìm hãm. 

cach-bam-huyet-cai-thien-benh-tri-cuc-ki-hieu-qua-nam-2020-3

Huyệt tam túc lý: Huyệt này nằm gần đầu gối, cách vị điểm lõm ở đầu gối khoảng 3 thốn.

Huyệt thừa sơn: Huyệt này nằm ở bắp chân, ngay tại phần trũng của 2 cơ bắp sinh đôi. Khi bạn co bắp chân, khoe của 2 cơ sinh đôi này sẽ lộ rõ.

Huyệt Thường liêm: Huyệt này nằm cách vị trí dưới đầu ngoài nếp gấp của khuỷu tay 3 thốn.

- Cách thức bấm huyệt điều trị bệnh trĩ

cach-bam-huyet-cai-thien-benh-tri-cuc-ki-hieu-qua-nam-2020-4

Cách 1: Trước khi bắt đầu massage, người bệnh nên thực hiện xoa tay lên bụng và day ấn một số huyệt đạo. Đặt bàn tay còn lại chồng lên bàn tay đó và thực hiện xoa nhẹ từ trái qua phải. Cần kiên trì thực hiện động tác này 2 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 15 đến 20 giây.

Day ấn 2 huyệt sau sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bạn: 1 huyệt có vị trí ở đỉnh đầu, huyệt còn lại là huyệt trường cương thì xoa bóp theo chiều kim đồng hồ. Động tác này nên được thực hiện từ 3 đến 5 phút mỗi ngày, với tần suất 2 lần trong một ngày.

cach-bam-huyet-cai-thien-benh-tri-cuc-ki-hieu-qua-nam-2020-5

Cách 2: Thực hiện bấm huyệt ở vị trí chính giữa của hậu môn và bộ phận sinh dục.

Dùng tay nhấn mạnh và giữ nguyên từ thế trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Động tác này nên được thực hiện liên tục trong khoảng từ 5 đến 10 lần mỗi ngày.

Một điểm lưu ý khi chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp bấm huyệt là bệnh nhân cần nắm rõ vị trí các huyệt đạo cần bấm để tránh hiện tương bấm sai tạo ra nguy hiểm cho người bệnh. Trong đời sống hàng này để nâng cao sức khỏe các bạn nên thường xuyên vân động, sử dụng ghế massage để thư giãn, cải thiện chế độ ăn uống khoa học hơn!
 

Tags : Dụng cụ thể thao ngoài trời, Ghế mát xa nhật bản.